SỐ LƯỢT TRUY CẬP

0
5
7
1
2
6
8
Mô hình HTX điển hình Thứ Hai, 22/07/2013, 08:20

Hợp tác xã ngò rí Bạc Liêu: Cần đẩy mạnh quảng bá thương hiệu

Bạc Liêu là tỉnh được công nhận khá nhiều thương hiệu sản phẩm như: Muối Bạc Liêu, gạo Một bụi đỏ Hồng Dân… và mới đây là thương hiệu ngò rí Bạc Liêu do hợp tác xã (HTX) Ngò rí Bạc Liêu sản xuất.

Người dân xã Vĩnh Trạch Đông thu hoạch ngò rí. Ảnh: H.L

HTX Ngò rí Bạc Liêu (ấp Biển Tây A, xã Vĩnh Trạch Đông, TP. Bạc Liêu) được thành lập năm 2011, có 13 xã viên. Hoạt động chính của HTX là sản xuất, mua bán ngò rí và cung cấp các dịch vụ đầu vào phục vụ sản xuất nông nghiệp.

Từ khi thành lập đến nay, HTX Ngò rí Bạc Liêu đã huy động nguồn vốn trong xã viên để sản xuất, kinh doanh. Hiện, diện tích sản xuất ngò rí của HXT là 10ha. Nhờ áp dụng khoa học - kỹ thuật vào sản xuất, cùng với điều kiện thuận lợi của thổ nhưỡng mà việc trồng ngò rí của xã viên HTX đạt hiệu quả cao. Cụ thể, năm 2012, tổng doanh thu của HTX hơn 150 triệu đồng. Một số xã viên cho biết, một công ngò rí có thể thu hoạch được 200kg hạt. Và khi giá ngò rí dao động từ 60.000 - 70.000 đồng/kg, có thể lời từ 4 - 5 triệu đồng/công.

Ông Trương Dù Chênh, Chủ nhiệm HTX Ngò rí Bạc Liêu, cho biết: “Với phương châm “Uy tín - chất lượng - vệ sinh - an toàn”, ngò rí do HTX Ngò rí Bạc Liêu sản xuất trong thời gian qua được người tiêu dùng đánh giá cao về chất lượng. Cục Sở hữu trí tuệ cũng vừa công nhận thương hiệu ngò rí Bạc Liêu”.

Hiện nay, ngò rí Bạc Liêu không chỉ có mặt ở thị trường trong tỉnh, mà còn ở thị trường các tỉnh, thành khác như: Cà Mau, Sóc Trăng, TP. HCM… Tuy nhiên, để thương hiệu này được nhiều người tiêu dùng biết đến, HTX cần đẩy mạnh hơn nữa công tác xúc tiến thương mại nhằm quảng bá sản phẩm của mình.

Theo Lam Hoàng – baobaclieu.vn

 


Số lượt người xem: 1942 Bản inQuay lại
Xem theo ngày Xem theo ngày